ĐÁ MUỐI NƯỚNG - MÓN NGON LẮNG ĐỌNG

Ngày đăng: 04/14/2016

ĐÁ MUỐI NƯỚNG - MÓN NGON LẮNG ĐỌNG

 

Không cần tẩm ướp nhiều gia vị, đặc biệt là muối, chỉ cần bỏ các loại thịt, hải sản lên viên đá muối đã được làm nóng sẽ có ngay món nướng hương vị thơm ngon, khiến bạn "sững sờ, lắng đọng trong vài giây đồng hồ"

Trước đây, nhiều người đã quen với việc chế biến quen thuộc bằng than, lò điện, nướng ngói hoặc đá nóng. Thế nhưng nướng thịt hoặc hải sản trên viên đá muối là lần đầu tiên nhiều người Việt được thưởng thức, dù chúng rất nổi tiếng trên thế giới.

 đá muối nướng mh1

Quy trình thực hiện bắt đầu bằng việc làm nóng viên đá muối, có thể sử dụng đèn khò hoặc đặt trên bếp nướng từ 15-20 phút. Lúc đó, đá muối sẽ đạt tới nhiệt độ cần thiết để nướng các món thịt hoặc hải sản trong tích tắc.

Các nguyên liệu không cần phải tẩm ướp nhiều gia vị, cứ thế đặt lên nướng và ăn kèm rau sống, bánh tráng hoặc với sốt cà chua.

Viên đá muối là một khối muối tự nhiên được khai thác tại mỏ muối Khewra, Pakistan. Hình thành do sự vận động địa chất phức tạp nên trong đá muối có một lượng lớn các khoáng vi lượng có lợi cho sức khỏe, đồng thời giúp chúng có màu hồng tự nhiên.

Với các đặc tính vốn có, đá muối khi nướng giúp độ tươi của thịt còn nguyên, hương vị có phần đạm đà nhờ vị mặn của muối khoáng.

đá muối nướng mh2

Viên đá muối chất lượng ban đầu có sắc hồng nhạt, độ dày khoảng 5 cm, kích thước mỗi cạnh là 20 cm, trọng lượng tương đối nặng tay. Sau vài lần nướng, món ăn sẽ càng ngon hơn nhờ lớp muối khoáng bên trong dần được khai lộ. Theo kinh nghiệm sử dụng tại các nhà hàng, 1 viên đá muối nướng có giá tầm 270.000 đồng/viên và sử dụng đến 20 lần nướng. Với giá trị sử dụng như thế thì tính ra chi phí rất rẻ mà lại còn giúp món ăn đảm bảo vệ sinh bởi đăc tính kháng khuẩn tự nhiên của muối.

Món ăn trên đá muối nướng có thể sử dụng tất cả các loại thịt và hải sản, ngon nhất là thịt cá sấu, thịt nai...kết hợp nước châm chua chua, cay cay. Vị chua và ngọt dịu hòa quyện thêm chút muối tạo thành nét đặc biệt cho món ăn. 

Hiện rất nhiều nhà hàng đưa vào phục vụ món nướng trên đá muối, giá mỗi set dao động từ 260.000 - 290.000 đồng, với vô vàn thực phẩm tươi ngon. 

            da muoi nuonh mh1 da muoi nuong mh2 da muoi nuong mh3

Trên thị trường đá muối cũng được bày bán nhiều với nhiều địa chỉ uy tín của Muối Hồng Group ( phongxongdamuoi.vn - damuoi.com), ngoài ra các công thức làm món khá đơn giản "sơ chế và nướng", rất nhiều người thích thú khi tự chế biến và sử dụng ngay tại nhà vào dịp cuối tuần, tạo ra không khí ấm cúng với món ngon lạ miệng, có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

 

Công ty TNHH Muối Hồng

149 Nguyễn Văn Linh, Hải Châu, Đà Nẵng
Mail: info@damuoi.vn

Tel: 0511 3582828 - 0905 403 6868
Web: phongxongdamuoi.vn - damuoi.com - damuoispa.com

 




Tin tức liên quan

Spa Có Nên Đầu Tư Phòng Xông Hơi Đá Muối? Muối Hồng Group

2024-03-25 10:47:57

Spa Đá Muối Hồng Ngoại Muối Hồng Group được biết đến là một trong những...

Thi Công Khu Chức Năng JjimJilBang Kinh Doanh - Muối Hồng Group

2024-03-18 11:37:18

Thi Công Khu Chức Năng JjimJilBang Kinh Doanh Muối Hồng Group với quy trình thi công...

Thực Hiện Phòng Xông Hơi Nguồn Sáng Spa Đà Lạt - Muối Hồng Group

2024-02-03 10:49:42

Muối Hồng Group Thi Công Phòng Xông Hơi Nguồn Sáng Spa Đà Lạt với thiết kế...

Top 99 Phòng Xông Hơi Hồng Ngoại Muối Hồng Group

2024-01-30 09:21:15

Top Phòng Xông Hơi Hồng Ngoại Muối Hồng Group có ảnh hưởng đến thị hiếu, thu...

Cơ Hội Kinh Doanh Phòng Xông Hơi Đá Muối - Muối Hồng Group

2024-01-09 14:25:23

Cơ Hội Kinh Doanh Phòng Xông Hơi Đá Muối được nhiều chủ đầu tư quan tâm....